Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

TÔI ĐÃ TỰ TÌM RA ĐÁP ÁN CHO CÂU HỎI "AI ĐÃ TẠO RA NHỮNG SẢN PHẨM NHƯ THẾ NÀY?"


   Sau khi chứng kiến chuyện diễn ra tại phòng tiếp dân Thanh tra chính phủ hôm 18/4/2012, tôi có viết bài: AI ĐÃ TẠO RA NHỮNG “SẢN PHẨM” NHƯ THẾ NÀY?Ngày 19/4, tôi gọi điện đến Học viện hành chính quốc gia thì cô Hương, trưởng phòng đào tạo nghe máy. 
   Cô nói việc này đã "giao cho anh Hưng, trưởng đoàn phụ trách sinh viên đi thực tập" và hẹn sẽ liên lạc lại sau.Tin tưởng ở lời cô Hương, tôi kiên trì chờ đến hết tháng 4/2012 nhưng Học viện hành chính quốc gia không có sự liên lạc nào lại đối với tôi.Ngày 2/5, tôi gọi điện tới Vụ  Giáo dục đại học của Bộ GDDT, gặp ông Trần Trọng Toàn, chuyên viên nói rõ về sự việc này và đề nghị Vụ Giáo dục đại học có ý kiến với Học viện nhưng phía Học viện vẫn chây ỳ không có động tình gì cả. 



   Ngày 3/5, tôi lại gọi điện gặp bà Nguyễn Thị Lê Hương, Phó vụ trưởng Vụ giáo dục đại học.
   Ngày 4/5, anh Hưng gọi điện và xin gặp tôi ở nhà riêng để báo cáo vụ Quỳnh Anh. Tôi cũng muốn trên tinh thần "đóng cửa bảo nhau" nên đồng ý.Ngay chiều hôm đó, anh Hưng đến nhà tôi và đưa cô Quỳnh Anh cùng đến. Trong buổi gặp, anh Hưng có đưa tôi xem bản tường trình của cô Quỳnh Anh. 
   Có một điều rất lạ là không biết bản tường trình này có phải là bí mật quốc gia không mà tôi xin phô tô 1 bản nhưng anh Hưng không đồng ý (!?).Suốt buổi gặp, cô Quỳnh Anh không nói gì cả nhưng trong bản tường trình của cô có câu rất hỗn láo là "ngày hôm đó (tức 18/4/2012) bà Hiền Đức vào phòng nghe trộm câu chuyện của cô cháu tôi".
   Trong việc này, cô Quỳnh Anh lại càng thể hiện sự dối trá và vẫn giữ lời lẽ xấc xược như hôm ở phòng tiếp dân.
   Tôi nói thêm về chuyện ở phòng tiếp dân ngày 18/4. Hôm đó tôi đi theo đoàn của những người đến Thanh tra Chính phủ tố cáo Đài truyền hình Việt Nam, trong đó bà Nhung làm trưởng đoàn. Cán bộ tiếp dân ban đầu là bà Hiên. Sau khi bà Hiên tiếp dân không thỏa đáng, đoàn được mời sang phòng ông Phan Văn Hải để làm việc.
   Ngay chiều 18/4, sau khi trực tiếp biết cô Quỳnh Anh có thái độ và lời nói xấc xược với dân, tôi có nói với ông Cục phó Cục 1 về chuyện này. Ông có ngỏ ý mong tôi bỏ qua vì cháu này là nhân viên thực tập, "sẽ rút kinh nghiệm".Buổi làm việc giữa tôi với ông Hưng và cô Quỳnh Anh không giải quyết được gì. Ông Hưng xin phép ra về. Cô Quỳnh Anh cũng đứng dậy ra khỏi nhà tôi không có một lời chào, chỉ nói với tôi rằng "yêu cầu bà đừng đưa lên mạng". Lúc đó, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện cũng có mặt và chứng kiến buổi gặp gỡ này.
   Với mong muốn góp phần xây dựng ngành giáo dục nói chung và Học viện hành chính quốc gia nói riêng, 8 giờ 15 phút ngày 7/5, tôi có mặt tại Học viện HCQG ở 71 Nguyễn Chí Thanh để gặp lãnh đạo Học viện. Cán bộ văn phòng cho biết là lãnh đạo đang họp giao ban đầu tuần. Tôi ngồi chờ ở phòng thường trực tới tận 12 giờ trưa, không có một ai tiếp tôi mặc dù suốt buổi sáng, khi ngồi ở phòng thường trực, tôi có gọi nhiều lần đến Vụ giáo dục đại học. Bà Lê Hương, Phó vụ trưởng có nói là cháu đã điện cho chị Vân Hạnh, Phó vụ trưởng học viện HCQG, chị Hạnh sẽ tiếp bác.
   Đợi đến 12 giờ trưa không có ai tiếp, tôi đành ra về.Mặc dù vậy, sau đó tôi vẫn kiên trì gọi điện tới Học viện nhiều lần. Đến chiều ngày thứ sáu, 25/5, anh Minh, thư ký của giám đốc Học viện gọi cho tôi yêu cầu "bác làm một cái đơn gửi cho học viện để cháu báo cáo với lãnh đạo"Tôi chỉ biết thốt lên một câu: "Trời!". Tại sao tôi phải làm đơn? Tôi có yêu cầu gì cho bản thân tôi đâu? Chẳng qua vì muốn xây dựng ngành giáo dục và cho Học viện thì tôi mới tốn công gọi điện và lặn lội đến Học viện, ngồi chờ hết cả buổi sáng trong thời tiết trời mưa tầm tã.
    Cách hành xử của Học viện Hành chính quốc gia cho thấy họ thiếu tinh thần cầu thị, thể hiện một thái độ vô trách nhiệm, đối với thiện chí góp ý xây dựng của công dân.Việc kiểm điểm, xử lý đối với trường hợp cô Quỳnh Anh, tiếp thu ý kiến xây dựng của công dân thiết nghĩ không phải là chuyện gì khó. Không hiểu vì lý do gì mà họ lại có thái độ như vậy. Phải chăng họ quen lối làm việc tắc trách hay vì cô Quỳnh Anh có gia thế như thế nào đó mà họ không dám động đến.
  Ai đã tạo ra sản phẩm như thế này? 
  Câu hỏi đến hôm nay tôi đã tự trả lời: Đó là HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA.Thầy nào trò ấy mà thôi.

22 nhận xét:

  1. Cụ ơi, trường nào chứ trường này thì cụ đừng mong gì ở họ sự cầu thị. Cứ nhìn cái nền 'hành là chính' của VN thì đủ biết. Chính cháu đã từng là học viên cao học hành chính của trường này nên cháu biết cụ à.
    Cụ nói đúng thầy nào thì trò đấy, cái trường này nổi tiếng với những học viên những ông cống, ông nghè, địa chủ, quan huyện thời mới, thầy giáo thì ngang nhiên và bình thản khi nói đến vấn đề 'ngang giá' giữa học trò và thầy giáo, giữa 'vài trăm' ngàn tiền 'bồi dưỡng' cho thầy.
    Hồi đó cháu học tại trường này và chỉ tí chút nữa là bỏ vì không thể chịu được nhưng lại cố theo vì ở VN này theo cháu nghĩ thì trường nào chả vậy?
    Tụi cháu còn trẻ mà cũng quen với trâu bò rồi nên cũng có thể chịu đựng được. Chỉ thương cụ một cháu ngoan bác Hồ, một chiến sĩ cả đời chiến đấu vì dân vì nước mà kết cục phải chịu nhiều ấm ức như thế này.
    Nhưng cụ ơi, có bao giờ cụ nghĩ có thể thế hệ các cụ có gì sai chăng nên các thế hệ bây giờ mới vậy?
    Vài lời an ủi cụ, chúc cụ sức khoẻ
    (cháu xin được dấu tên)

    Trả lờiXóa
  2. Lần sau Bác đến bác cầm mấy cái phong bì, ssi mỗi cửa một cái, họ giải quyết ngay, hệ thống chạy liền. Không có phong bì không bao giờ thành công dù là đi chống tiêu cực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa cụ! đây là hậu quả tất yếu của cái xã hội hôm nay: Sự ngu dốt và xảo trá lên ngôi cho lên cụ ý kiến đóng góp gì thì chúng nó cũng vứt vào sọt rác thôi, có khi chúng còn tìm cách trù dập, hãm hại mình ấy cụ ạ. Giống ở đơn vị quân đội của tôi Trường sĩ quan Thông Tin Nha Trang vừa qua có một giảng viên gửi Email kiến nghị góp ý xây dựng lên hiệu trưởng để bày tỏ thái độ và quan điểm của mình về việc bắt quân nhân sinh hoạt công đoàn là trái với quy định của pháp luật (Theo quy định quân nhân trong LLVT ko phải tham gia công đoàn). Thế mà lãnh đạo, chỉ huy chúng nó kết bè trù dập bằng việc lợi dụng cấp ủy kỷ luật cảnh cáo Đảng và chính quyền rồi tìm cách đuổi việc Thầy ấy một cách oan trái vô cùng thâm độc. Chúng còn đùn đẩy, cản trở không cho khiếu nại quyết định oan sai đó. Thật là một lũ chó độc tài, áp đặt- kẻ thù của intenet.
      Hỡi công luận hãy cứu chúng tôi khỏi nhà tù của bọn độc tài áp đăt!

      Xóa
    2. Thưa cụ! đây là hậu quả tất yếu của cái xã hội hôm nay: Sự ngu dốt và xảo trá lên ngôi cho lên cụ ý kiến đóng góp gì thì chúng nó cũng vứt vào sọt rác thôi, có khi chúng còn tìm cách trù dập, hãm hại mình ấy cụ ạ. Giống ở đơn vị quân đội của tôi Trường sĩ quan Thông Tin Nha Trang vừa qua có một giảng viên gửi Email kiến nghị góp ý xây dựng lên hiệu trưởng để bày tỏ thái độ và quan điểm của mình về việc bắt quân nhân sinh hoạt công đoàn là trái với quy định của pháp luật (Theo quy định quân nhân trong LLVT ko phải tham gia công đoàn). Thế mà lãnh đạo, chỉ huy chúng nó kết bè trù dập bằng việc lợi dụng cấp ủy kỷ luật cảnh cáo Đảng và chính quyền rồi tìm cách đuổi việc Thầy ấy một cách oan trái vô cùng thâm độc. Chúng còn đùn đẩy, cản trở không cho khiếu nại quyết định oan sai đó. Thật là một lũ chó độc tài, áp đặt- kẻ thù của intenet.
      Hỡi công luận hãy cứu chúng tôi khỏi nhà tù của bọn độc tài áp đăt!

      Xóa
  3. Bác ơi, đất nước này rơi vào tình trạng đó lâu rồi chứ không phải bây giờ mới vậy đâu ạ. Cháu là một doanh nhân, người đang được hưởng lợi từ cơ chế tham nhũng của nhà nước nhưng thực sự cháu rất chán ghét cơ chế này. Mỗi khi phải có việc tiếp xúc với cơ quan công quyền, kể cả các cơ quan cấp bộ chủ quản của ngành là lại muốn văng tục vì cái thói cửa quyền, xách nhiễu của cán bộ tiếp dân. Thực sự đây là sản phẩm của cả nền chính trị chứ không phải của riêng ngành nào

    Trả lờiXóa
  4. -Nghe chuyện cô kẻ cháu thấy buồn quá.Một bộ phận thanh niên, kể cả những bạn gọi là học ,cư xử rất thiếu lễ độ,.Tất cả là do giao dục mà ra.Nếu Học viện hành chính quốc gia quan tâm đến giáo dục,họ sẽ có cách xử sự khác (phân tích giảng giải cho QA hiểu được việc làm sai trái,xin lỗi cô chân tình.Cô đến cơ quan,họ se đón tiếp niềm nở,ân cần,với thái độ cầu thị...).Người ta nói nhân nào quả ấy là hoàn toàn chính xác.

    Trả lờiXóa
  5. Tại bà ... "nghe trộm" !!!!!!!!!hu hu hu

    Trả lờiXóa
  6. "cái học ngày nay đã hỏng rồi..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác lạc quan tếu quá, có học hành gì đâu mà bảo hỏng, thầy mất dạy từ lâu rồi. nếu muốn học có lẽ nên sang ..... Mỹ học thôi. tiếc là không phải ai cũng đi được, hu hu

      Xóa
  7. Bác ơi cháu sống ngay sát trường đó cháu biết ...theo cháu bác không nên tốn thời gian và sức khỏe vào việc đó đâu..Kính chúc bác mạnh khỏe.(Bác cần thông tin gì cháu cung cấp chính xác 100%)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thử cho chúng tôi về gia cảnh bé này, nhiều khả năng là cây cổ thụ đấy. Bác Đức cho một bài về xuất xứ cô bé này thì tuyệt vời, chắc chắn có nhiều cái hay đó, chúc bác sức khỏe nhé!

      Xóa
  8. Cụ ơi! Cụ chỉ hiền và đức độ thôi.
    Cụ lại sai rồi: Đâu phải Học việnh hành chinhd quốc gia tạo ra SP chất lượng kém?!
    Thứ SP này đi đâu, đến đâu trong công sở trên hình chữ S này ta đều gặp nhan nhản.
    Dân ta giờ đây quen rồi. Mà cũng chẳng có thời gian đâu mà kêu ca phàn nàn mãi nữa, vì nó nhiều quá: Ra ngõ gặp loại này Cụ ạ.
    Đấy là những hạt "giống đỏ" được ươm cấy chọn lọc để phục vụ dân mà Cụ.
    Biết rồi, khổ lắm nói mãi/!

    Trả lờiXóa
  9. Thưa bác Lê Hiền Đức, không hoàn toàn tại Học viện Hành chính QG đâu ạ, chúng ta không thể không nhắc tới những người thành nhân trước trong gia đình cô Quỳnh Anh là bố mẹ cô Q A thậm chí là người đẻ ra bố mẹ cố ta đã bị mất dạy rồi ạ..!

    Trả lờiXóa
  10. thế thì cải cách làm gì khi cái máy cái đẫ rệu rao thì độ dung sai của sản phẩm càng lớn.lổi hệ thống là đây phải không quý vị

    Trả lờiXóa
  11. Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa .Tội nghiệp bà cụ ,tội nghiệp con em tương lai đất Việt nam ta .Chạy trời chẳng khỏi ,sau này phải gánh chịu sự hành hạ của bọn quái thai hung bạo.Lo ngại biết bao .Trời thì cao ,đất thì dày.

    Trả lờiXóa
  12. Thuc su chau rat thuong bac Hien Duc, co the bac dang con ao tuong gi do hy vong se lam mot cai gi do tot hon cho dat nuoc nay bang con duong cu. Nhung co the noi rang :Hong het roi khong con cach nao co the va cai ao da rach mun ra roi va con va chang va dup nua.Chuc bac suc khoe.

    Trả lờiXóa
  13. "yêu cầu bà đừng đưa lên mạng"HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA.Thầy nào trò ấy mà thôi."HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA.Thầy nào trò ấy mà thôi."Sao Việt Nam lại như thế này ,ớ ông trời ơi???

    Trả lờiXóa
  14. Gửi Cụ Lê Hiền Đức,
    Với những sự việc cụ mô tả cũng như cách ứng xữ của cô Quỳnh Anh:
    - Đến nhà cụ không nói tiếng nào (thái độ kinh khỉnh, không ăn năn)
    - Viết bảng tường trình trong đó nói cụ "nghe lén"
    - Sau khi ra về lại nói: "Yêu cầu bà đừng đưa lên mạng" (câu này có vẻ hăm dọa)
    Theo kết luận của cháu thì dường như gia đình cô ta rất có gia thế như cụ nói là chính xác.

    Trả lờiXóa
  15. Cụ ơi, thực sự cháu là một người có linh tính khi nhìn người khác (không phải cháu khoe đâu) nhưng đa phần là đúng. Nhìn mặt con bé Quỳnh Anh này không có nhân đức đâu cụ ạ. Loại này chỉ xứng với loại đầu trộm đuôi cướp thôi. Cháu thề là trước sau gì con bé đấy cũng gặp quả báo không hay vì mặt nó không có hậu cụ ạ.
    Đừng bận tâm làm gì với loại người như thế này cụ ơi.

    Trả lờiXóa
  16. Chào cụ Hiền Đức. DT VN, con người việt nam đâu phải ngu dốt trên thế giới này, vậy tại sao đến bây giờ vẫn ngheo hèn, đừng đổ cho con người thực thi pháp luật không lam nghiêm. Chính Thể chế chính trị này đã sinh ra lớp người như thế, Lớp người không cần cạnh tranh công bằng, lành mạnh vẫn lên quan, tiến chức được. Vậy lấy đâu người tài giởi ở các cấp lãnh đạo? Mà đã không có người tài giơi lãnh đạo thì làm sao có công bằng xh, làm sao DT phát triển được. Bản chất xh đang bị thoái hoá là ở chỗ đó, không nên trách người này người khác cụ ạ. không phải tại họ đâu. họ là những người đáng thương thôi.

    Trả lờiXóa
  17. nhà dột từ nóc dột xuống còn đâu mà nói,cứ đà này cột kèo mục hết, nhà sập là cái chắc,chui vô ống cống là chắc nhất..

    Trả lờiXóa
  18. Con thật sự ngưỡng mộ Cụ. Cụ đã làm cho con thật sự thấm thía cái câu : " Sức mạnh là ở tinh thna62 chứ không phải ở thể xác " . Chúng nó đông thế mà không làm gì được Cụ . Cụ đã thắng như một triết lý : " Thời nay chân lý chỉ bị cường hào ác bá hạn chế và chèn ép . Nhưng cuối cùng chân lý vẫn thắng " Con xin tặng cụ mấy chữ tận đáy lòng : " Cụ Lê Hiền Đức là chân lý " . Chúc cụ thật nhiều sức khỏe , anh dũng kiên cường.

    Trả lờiXóa