Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Công dân lại khiếu nại và kêu cứu khẩn cấp !

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
……o0o……

ĐƠN KHIẾU NẠI & KÊU CỨU KHẨN CẤP LẦN 2
(v/v Công an TP.Cần Thơ ra Quyết định hủy Hộ khẩu trái Pháp luật)

Kính  gởi :
-    Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ - Giám đốc Công an Thành phố Cần Thơ
-    Thanh tra Bộ Công an
-    Ủy Ban Tư pháp Quốc hội Nước CHXNCN Việt Nam
-    Ủy Ban Dân chủ & Pháp luật – Trung ương UBMTTQVN
-    Ông Hà Hùng Cường - Bộ trưởng Bộ Tư pháp
Đồng kính gửi:   
-         Đoàn ĐBQH&HĐND TP.Cần Thơ
-         UBMTTQVN TP.Cần Thơ
-         Ông Trần Thanh Mẫn - Bí Thư Thành Ủy Cần Thơ
-         Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ Tịch UBND TP.Cần Thơ
               -    Các Cơ Quan Truyền thông Báo Chí TW và địa phương

Tôi tên: Nguyễn Văn Đạt; Sinh năm 1979, hiện đang lâm cảnh khổ “có một không hai” ở Việt Nam: không có hộ khẩu thường trú; cũng không có giấy CMND…
Tất cả nguyên cớ là do Công an thành phố Cần Thơ – Công an Quận Ô Môn và Chính quyền UBND Phường Phước Thới (Quận Ô Môn) hoặc cố ý hoặc tắt trách mà gây ra.
Sự việc cụ thể như sau:
Trước ngày 24/02/2012 vừa qua, tôi cư ngụ tại Hộ khẩu gắn với số nhà 079/10 Khu vực Bình Phước, Phường Phước Thới (Quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ).
Vào ngày 24/02/2012, công an quận Ô Môn có mới tôi đến trao Quyết định số 07/QĐCATP (PC64) về việc hủy sổ hộ khẩu của bà Võ Kim Nương (tức Dì ruột tôi đứng tên chủ hộ). Quyết định này do ông Phan Minh Tấn – Phó Giám đốc Công an thành phố ký thay Giám đốc (ngày 5/01/2012); đưa ra những lý do hết sức vô lý sau:
1.     Căn cứ vào luật cư trú năm 2006 nhưng không nêu rỏ điều nào? Khoản nào ? điểm nào (?).
2.     Căn cứ vào các công văn nghiệp vụ và kết quả trả lời giữa Công an Quận Ô Môn và Công an thành phố (hai cơ quan “nội bộ” cùng ngành), mà tôi là người chịu ảnh hưởng nhưng lại không hề hay biết nội dung đó là những công văn gì (?).
3.     Căn cứ vào đơn khiếu nại của bà Thiệt cho rằng “việc cho tôi nhập hộ khẩu là sai”.
Riêng về “căn cứ thứ 3”, tôi xin được trình bày rỏ như sau:
-         Vào ngày 23/10/1995, công an huyện Ô Môn cấp sổ hộ khẩu cho hộ bà Võ Kim Nương (tức Dì ruột của tôi), số Hộ khẩu 3010684, do bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng (Phó trưởng công an huyện) ký. Đến ngày 20/01/1997, Công an Phường Phước Thới tiếp tục cho nhập HKTT thêm một nhân khẩu là cháu ruột bà Nương (tức là bản thân tôi), do ông Huỳnh Thanh Xuân (Phó trưởng công an huyện) ký.
-         Sau đó, giữa gia đình chúng tôi và bà Thiệt có xảy ra tranh chấp QSDĐ (do bà Thiệt tự đăng ký kê khai xin cấp GCNQSD đất với diện tích bao trùm lên cả phần đất đang ở của gia đình tôi và nhiều hộ dân khác trong khu vực). Như vậy, việc đăng ký HKTT cho tôi trước khi xảy ra tranh chấp và thể theo nguyện vọng viết trong di chúc của bà Nương chủ hộ và bà Ảnh (dì ruột và bà Ngoại tôi, hai nhân khẩu có tên trong Hộ khẩu).
-         Không những vậy, việc tranh chấp nói trên giữa bà Thiệt và Dì tôi, trong khi tôi chỉ là người thừa hưởng hợp pháp tài sản chứ không phải là người phát sinh tranh chấp. Trong thời gian sinh sống và học tập rồi làm việc tại đây suốt hàng chục năm nay, tôi không hề vi phạm pháp luật, không mất lòng bà con lối xóm…
Vì những trình bày trên, tôi xin khiếu nại những nội dung sau:
1.     Tại sao Giám đốc Công an thành phố lại ra Quyết định hủy sổ hộ khẩu – vật chứng minh quyền của Công dân theo Luật cư trú do Quốc hội soạn thảo và ban hành?
2.     Việc tranh chấp đất đai là vấn đề giao dịch Dân sự, và việc này bà Thiệt đã khởi kiện ra Tòa án Quận Ô Môn 2 lần; hiện đang trong quá trình Tòa án thụ lý, giải quyết… Vậy, vì sao một cơ quan hành pháp như Công an thành phố - Công an Quận Ô Môn lại thụ lý đơn của đương sự rồi dùng làm “căn cứ” để giải quyết thay cơ quan chức năng (Chính quyền địa phương và Tòa án các cấp)?
3.     Việc làm này là có chủ ý hay không và căn cứ pháp lý nào để hủy hộ khẩu một công dân đang sống ổn định, tuân thủ pháp luật hàng chục năm trời (trong khi chủ trương chính sách của Đảng – Chính phủ là tạo điều kiện để ổn định việc cư trú cho người dân)?

Cũng xin nói thêm, trước đây vào lúc 23h ngày 23/02/2011, một nhóm Công an Quận Ô Môn do ông Vui (Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính) dẫn đầu đã xông vào tận buồng ngủ của vợ chồng tôi để yêu cầu xét nhà, đòi tịch thu sổ Hộ khẩu (?). Họ còn cho biết việc làm “trái pháp luật” này là sự chỉ đạo của bà Sáu Đẹp - Phó Giám đốc Công an thành phố (?). Sau đó, tôi có khiếu nại nhiều cơ quan nhưng chỉ có báo Pháp Luật Việt Nam (Cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp) phản ánh, mà không có cơ quan nào giải quyết thỏa đáng, đúng luật. Cũng ngay trong đêm đó đến nay, Công an quận Ô Môn đã thu giữ luôn giấy CMND của tôi cho đến nay mà vẫn chưa trả lại.
Ngoài ra, nhiều lần, kể cả trong cuộc làm việc trao Quyết định hủy Hộ khẩu của Giám đốc Công an thành phố, một số cán bộ Công an quận Ô Môn còn liên tục đe dọa tôi, nếu muốn yên thân thì “phải thỏa thuận” với bà Thiệt. (Hiện tôi còn giữ một số file ghi âm thể hiện việc làm và đề nghị mờ ám này của một số cán bộ Công an).
Không những vậy, Phía Công an quận Ô Môn còn khẳng định: sau khi có Quyết định hủy sổ Hộ khẩu, họ sẽ tiến hành kiểm tra hành chính và buộc tôi phải rời bỏ ngôi nhà tôi đang cư ngụ hàng chục năm nay. Như vậy, phải chăng Công an Ô Môn đã có dự tính trước và kiên quyết “làm thay” phần việc lý ra là chức năng của chính quyền địa phương và Tòa án trong việc giải quyết tranh chấp giữa gia đình tôi và bà Thiệt?

Kính thưa quý lãnh đạo!
Tôi là công dân Việt Nam, sống và làm việc theo pháp luật. Vậy mà quyền căn bản nhất, quyền được cư trú, cũng không được pháp luật bảo vệ ngay tại thành phố Cần Thơ “văn minh, hiếu khách”. Giám đốc Công an với tôi nào có thù oán gì, sao lại không xác minh vụ việc, không cân nhắc các quy định pháp luật, không căn cứ chức năng và nhiệm vụ của mình, lại ký ban hành một cái quyết định “trái pháp luật” như vậy, đẩy vợ chồng tôi vào cảnh “vô gia cư, không quốc tịch” rồi các con tôi sắp chào đời tới đây sẽ ra sao?
Còn việc tranh chấp đất đai giữa gia đình Dì tôi và bà Thiệt đã xảy ra mười mấy năm nay. Các cấp chính quyền và Tòa án đang thụ lý giải quyết. Gần nay nhất là Kiến nghị giải quyết của Đoàn ĐBQH&HĐND Cần Thơ và công văn của Tòa án thành phố Cần Thơ (đính kèm theo đơn) chứng minh sự việc chưa kết thúc. Vậy mà Công an Cần Thơ, Công an quận Ô Môn lại ra sức dồn tôi vào bước đường cùng. Nếu chỉ vì tranh chấp đất đai, cơ quan hành pháp can thiệp chuyện Dân sự… mà biến người dân lương thiện như chúng tôi trở thành tội phạm, điều đó theo tôi là câu chuyện đau lòng và không ai muốn xảy ra. Nhưng nếu Công an Cần Thơ và Công an quận Ô Môn vẫn tiếp tục quan điểm sai trái, tiếp tục có những hành động kiểu như “nửa đêm xét nhà, xông vào buồng ngủ, tịch thu hộ khẩu và CMND” của gia đình chúng tôi như đã từng làm… tôi không cam đoan sẽ dùng tất cả sức lực, tinh thần, vật chất và những gì có thể để chống đối tới cùng. Và, qua đơn kêu cứu này, tôi cũng xin các vị lãnh đạo làm chứng cho là mọi hậu quả xảy ra (nếu có) do phía Công an Cần Thơ và Công an Ô Môn xem thường Pháp luật và quyền công dân cố ý gây ra, tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm.
Sau khi tôi gởi đơn đến các Cơ quan chức năng xem xét giải quyết thì chỉ duy nhất vào ngày 14/03/2012 Thành uỷ Cần Thơ có công văn số 580-CV/VPTU/nc trả lời với nội dung như sau : “ Qua nghiên cứu hồ sơ, đồng chí Bí thư Thành uỷ có ý kiến chuyển đơn đến Công an thành phố xem xét, giải quyết theo thầm quyền” còn lại các Cơ quan khác đặc biệt là Công an thánh phố Cần Thơ vẫn chưa trả lời đơn của tôi.
Vì thế, một lần nữa tôi tha thiết kêu cứu đến các cơ quan chức năng, sớm can thiệp, thanh tra làm sáng tỏa vụ việc giúp người vô gia cư, không quốc tịch, không chứng minh được mình là công dân nước nào (?)  như tôi, tìm ra ánh sáng công lý.
Tôi chân thành cám ơn!

Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!
Nước CHXHCN Việt Nam quang vinh muôn năm!
Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

                                                                        Cần thơ, ngày 27 tháng 03 năm 2012
                                                                                            Người viết đơn




                                                                                            Nguyễn Văn Đạt


Xem thêm :


ĐƠN KHIẾU NẠI VÀ KIẾN NGHỊ GIÁM SÁT KHẨN CẤP (LẦN 2)
(Về việc thực thi luật đất đai tại TP.CT, trong vụ “trả đất cho việt kiều vượt biên”)

Kính gởi :                                                 
          - Ông Nguyễn Sinh Hùng - CTQH
          - Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội
          - Các Cơ Quan Báo Chí TW và Địa Phương
Chúng tôi đứng tên dưới đây gồm :
- Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Văn Đạt, cùng ngụ tại : Khu vực Bình Phước, Phường Phước Thới, Quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Chúng tôi xin trình bày sự việc sau :
Vào ngày 21/03/2012 Đoàn Đại Biểu Quốc Hội TP.CầnThơ có chuyển đến cho chúng tôi công văn số 461/TTCP-C.III của Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Chiến Bình, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, ký ngày 08/03/2012 trả lời Đoàn đại biểu Quốc hội về vụ việc tranh chấp đất giữa ông Nguyễn Thanh Sơn với bà Trần Thị Thiệt. Qua công văn trên chúng tôi xin trình bày tóm tắt diển biến sự việc như sau :
Phần đất chúng tôi đang sử dụng có nguồn gốc của bà Trần Thị Huyên (chị ruột của bà Trần Thị Thiệt), nhưng vào khoảng năm 1975 bà Huyên vượt biên sang Hoa Kỳ sinh sống, trước khi đi bà cũng không để lại cho ai, chính quyền đưa vào diện Nhà nước quản lý. Vào năm 1987, bà Thiệt từ Tiền Giang về đây sinh sống. Đến năm 1990, bà Thiệt đăng ký kê khai với diện tích 3.358m2, đến năm 1992 bà Thiệt được Cấp giấy sử dụng đất (giấy trắng) cũng với diện tích 3.358m2. Vào năm 1995, bà Thiệt đổi giấy Chứng nhận (trắng sang đỏ) cũng với diện tích là 3.358m2 nhưng về hình thể lại bao trùm đất của cả 5 hộ trong đó có 3 hộ chúng tôi đã cư ngụ rất lâu trước khi bà Thiệt về đây sinh sống.
Khi can thiệp giải quyết tranh chấp, Chính quyền viện dẫn là theo mục kê địa chính thì đất này là của bà Thiệt nhưng theo trình tự đăng ký kể trên thì trong 2 lần cấp đất cho bà Thiệt thể hiện diện tích đều là 3.358m2. Vậy đất này là của bà Huyên, diện tích đất của chúng tôi không nằm trong phần đất của bà Thiệt, khi bà Thiệt về đây sinh sống sau chúng tôi thì căn cứ vào đâu mà lại đòi đất của chúng tôi ? Nhà nước có chủ trương trả lại đất cho Việt kiều chưa ? Có chủ trương trả đất cho em của Việt kiều hay sao mà bà Thiệt lại được các cấp chính quyền ủng hộ đến như vậy ? Nếu đã có chủ trương như vậy thì hãy trả lại hết đất của phường Phước Thới cho bà Thiệt vì gia đình bà Thiệt trước đây là địa chủ.
Vụ việc tranh chấp kéo dài đã qua nhiều cấp giải quyết vẫn không ngã ngũ, nên Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ phải vào cuộc. Công văn kiến nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội số 81/ĐĐBQH ngày 12/10/2011 do ông Huỳnh Minh Tiếp, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội ký, đã hệ thống lại tất cả các diễn biến giải quyết về sự việc nên chúng tôi không trình bày thêm. Trong lúc các cơ quan chức năng đang giải quyết sự việc thì vào ngày 05/01/2012, Công an thành phố Cần Thơ ký quyết định huỷ sổ hộ khẩu của hộ bà Võ Kim Nương (dì ruột của ông Đạt, hiện ông Đạt đang cư ngụ tại đây) do ông Phan Minh Tấn, Phó giám đốc Công an thành phố Cần Thơ ký với những lý do hết sức vô lý và trái pháp luật: một trong các lý do đó là căn cứ vào đơn khiếu nại của người tranh chấp đất với chúng tôi, là bà Trần Thị Thiệt. Ngoài việc làm trên công an còn đe doạ sẽ đuổi ông Đạt khỏi nơi cư trú.
Kính thưa quý Ông !
Khi chúng tôi nhận được Kiến nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, gia đình chúng tôi thật sự rất vui mừng vì kiến nghị đã làm sáng toả mọi uẩn khúc lâu nay, giải quyết đúng người, đúng luật. Nhưng niềm vui chưa được tày gang thì chúng tôi lại nhận được công văn trả lời (461/TTCP-C.III) của Thanh tra Chính phủ với nội dung trái ngược hoàn toàn với kiến nghị trên, gián tiếp công nhận Quyết định 2074 ký ngày 02/08/2010 của UBND thành phố Cần Thơ, tiếp tục đưa vụ việc vào chỗ bế tắc. Chúng tôi không hiểu Thanh tra chính phủ làm việc với ai, với nội dung gì nhưng riêng với chúng tôi thì chẳng hề hay biết. Một sự việc sai sót, kéo dài như vậy nhưng công văn 461 của TTCP lại đưa ra nhận định : “ chưa phát hiện tình tiết mới gì khác với nội dung giải quyết tranh chấp tại quyết định 2074/QĐ-UBND ngày 02/10/2010 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Cần Thơ”, trong đó lại ghi sai tháng phát hành Quyết định 2074.
Kính thưa quý Ông !
Gia đình chúng tôi rất khổ sở vì chỉ có ngôi nhà này là nơi trú ngụ ổn định đã lâu ( có Hộ Khẩu Thường Trú và hoàn thành các nghĩa vụ thuế ), duy nhất vậy mà các cấp chính quyền lại ra quyết định buộc chúng tôi phải trả lại đất cho em bà Huyên là bà Thiệt  thật sự chúng tôi không còn biết sống ra sao trong thời gian tới. Chúng tôi chỉ còn hy vọng vào sự sáng suốt, kịp thời của các Ông mà thôi.
  Vì thế, chúng tôi tha thiết kêu cứu đến Ông chủ tịch QH và UBTVQH cho tổ chức Đoàn giám sát việc thực thi chính sách pháp luật về đất đai tại TP. Cần Thơ, Quận Ô Môn trong vụ việc này. Cụ thể như sau :
1.                     Nhà nước CHXHCN Việt Nam có chính sách trả lại đất cho việt kiều vượt biên hay chưa ?
2.                     Nếu có thực thi như thế nào ?
3.                     Tại TP. Cần Thơ trong vụ việc của chúng tôi chính quyền đã thực hiện trả đất công lại cho em việt kiều vượt biên ( đã cấp đất cho bà Thiệt lần thứ 3 ) là đúng hay sai ?
Chúng tôi kính mong các cơ quan chức năng, sớm can thiệp, thanh tra làm sáng tỏa vụ việc giúp chúng tôi, tìm ra ánh sáng công lý.
Chúng tôi chân thành cám ơn!

Cần thơ, ngày 03 tháng 05 năm 2012
Đồng kính đơn






Nguyễn Thanh Sơn            Nguyễn Thanh Tùng           Nguyễn Văn Đạt

  









3 nhận xét:

  1. http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=5ajMPgxnVeg

    Cộng Sản "cắn mõm" Báo Nhà VOV

    Trả lờiXóa
  2. Như vậy mà bạn vẫn còn hô được mấy câu sau cùng thì nể bạn quá ta. Chúc bạn vững bước trên con đường đi tìm công lý. Sao ngày nào cũng phải đọc những tin buồn như thế này hả trời? chịu sao thấu.

    Trả lờiXóa
  3. Cứ kêu thoái mái đi, đây điếc rồi nhá!

    Trả lờiXóa