Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Thư ngỏ gửi các nhà đầu tư tại khu công nghiệp Bảo Minh - Vụ Bản Nam Định.

 
   Kính thưa các vị, 
 Chúng tôi là những nông dân bị chính quyền Nam Định cướp mất đất ruộng để làm khu công nghiệp Bảo Minh, và họ đang rao bán cho các vị.
 Thưa mọi người  chúng tôi không phản đối chủ trương chính sách của đảng và Nhà nước nhưng yêu cầu chính quyền Nam Định làm  đúng theo  luật pháp và tôn trọng quyền tự do bình đẳng và quyền làm người của chúng tôi . Chính quyền đã không làm đúng  các bước theo trình tự giải phóng mặt  bằng  mà pháp luật qui định, đảo lộn  các bước như:
   Ngày 20/1/2008 họp dân thông báo thu hồi, đất được Tỉnh qui định giá là 27000đ/m2, ai  không lấy tiền cũng thu hồi đất còn tiền gửi ngân hàng.
     Ngày 28/1/2008 chi trả tiền đền bù.
     Ngày 7/4/2008  mới có quyết định thu hồi đầu tháng  5  mới tới tay người dân.
    Cuối tháng 8/2008  tỉnh mới phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng.
  Khi chúng tôi phản đối cách làm sai trái của họ, thì họ dùng đủ mọi  thủ đoạn dụ dỗ mua chuộc, dọa nạt, nhưng chúng tôi vẫn không nghe bởi vì giá quá rẻ và yêu cầu phải trả chúng tôi theo đúng đơn giá mà nhà nước qui định. Dụ dỗ mua chuộc không được họ giở thủ đoạn cướp. 
  Ngày 20/12/2010 hàng ngàn bộ đội, công an, cảnh sát được trang bị vũ khí cùng lũ chó bẹc dê tràn xuống cánh đồng xã Liên Minh lôi kéo đánh đập khiêng bà con chúng tôi vứt lên đường  QL10  mặc tiếng kêu  khóc vang khắp cánh đồng !

    Kính thưa các vị,  họ bắt chúng tôi phải bán với giá 27000 đ/m2 xong họ rao bán với giá 4 đến 5 triệu đồng /m2,  số lợi nhuận khổng lồ đó rơi vào túi bọn tham quan vô lại chứ Nhà nước và Nhân dân có được hưởng gì đâu ?
   Chúng tôi đã đi khiếu nại khắp các nơi từ địa phương lên đến  Trung ương  nhưng  đều rơi vào im lặng. Không chịu sự bất công và sai trái đó chúng tôi kiên quyết đứng lên đấu tranh. Ngày  9/5/2012   một lần nữa  chính quyền  đã  dùng  lực lượng công an, cảnh sát 300 tên đươc trang bị dùi cui roi điện, súng đạn, chó nghiệp vụ  cùng các phương tiện xe cơ giới, xông vào đàn áp dã man   100 người dân chúng tôi.  Máu của chúng tôi đã đổ xuống thấm đỏ mặt đất, con cháu chúng tôi đã chứng kiến tận mắt cảnh Ông Bà Cha Mẹ chúng  đổ máu và gục xuống trước những đòn thù của các chiến sỹ công an nhân dân. Đây sẽ là dấu ấn để chúng ghi nhớ, sống để dạ chết truyền lại đời sau cho đến khi nào con cháu chúng tôi rửa được mối hận thù này.

Đàn áp dân chúng tôi ngày 9/5/2012

   Chúng tôi là những nông dân luôn tin tưởng vào pháp luật  muốn chính quyền đối thoại với dân nhưng chính quyền đã  dùng mọi thủ đoạn để  lừa chúng tôi, bỏ qua đối thoại mà trực tiếp đối đầu với dân,  đỉnh điểm là cuộc đàn áp  ngày 9/5/2012  sẽ là ngày mà những người nông dân Vụ Bản khắc cốt ghi tâm.
    Kính thưa mọi người, đành rằng các vị có tiền, đầu tư vào đâu là quyền của các vị, nhưng mong mọi người hãy xem xét cho kỹ  trước khi quyết định đầu tư vào khu công nghiệp Bảo Minh Nam Định. Bởi giải phóng mặt bằng  không được sự đồng thuận của nông dân, nên họ dùng bạo lực để cướp ,vì thế khu đất này vẫn còn đang tranh chấp,  mặt đất nơi đây đã thấm máu người nông dân vô tội…chúng tôi sẽ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi bằng mọi giá.
   Thưa các vị, xưa Cha Ông chúng tôi đã đổ máu để có được mảnh đất này nay chúng tôi lại phải đổ máu để giữ đất, người  ta thường  nói oán thù nên cởi bỏ nhưng chính quyền Nam Định ngày càng thắt chặt hơn…
   Kính thưa mọi người , chúng ta đều là người máu đỏ da vàng với nhau, các vị là những nhà đầu tư có lương tri và sự sáng suốt, xin mọi người đừng làm ngơ trước nỗi đau  của đồng loại, nỗi thống khổ của những người nông dân nghèo chúng tôi. Đừng tiếp tay cho bọn tham quan làm giàu trên mồ hôi, nước mắt và máu thịt của chúng tôi. Nếu mọi người cố tình đầu tư vào đây là gián tiếp giúp chính quyền Nam Định vi phạm nhân quyền đối với nông dân Việt nam  chúng tôi
Kính thưa mọi  người,  chính quyền Nam Định  đang đẩy sự thù hận của chúng tôi  sang phía các nhà đầu tư,vì họ biết chắc rằng chúng tôi không chịu khuất phục, sẽ giữ đất tới cùng, bằng mọi giá, bằng tất cả các thủ đoạn mà họ đã dạy cho chúng tôi. Cuối cùng thiệt hại sẽ về phía các vị, còn nông dân chúng tôi còn gì để mất nữa đâu  ngoài tấm thân tàn này thì chết đi còn sướng hơn sống nhục.
  Thưa các vị, giữa chúng tôi và các vị không thù không oán mà chỉ là nạn nhân của lũ quan tham  nhũng và lừa đảo đó thôi, mong các vị hãy xem xét đừng để mắc lừa lũ tham quan, dẫn đến cảnh huynh đệ tương tàn.
  Tập đoàn dệt may và công ty VINATEX không thể  bưng bít được dư luận về việc thuê chính quyền Nam Định dùng bạo lực cướp đất của nông dân, chà đạp lên quyền tự do, quyền làm người của chúng tôi.
 Kính mong các vị xem xét và lựa chọn, hãy làm bạn, đừng nên làm kẻ thù của nông dân Vụ Bản Nam Định chúng tôi.
 
                                                                              Vụ bản ngày  20 tháng 5 năm 2012
                                                                                Vũ Minh cùng nông dân Vụ Bản.

10 nhận xét:

  1. Kính gửi các nhà đầu tư - khách hàng của Vinatex.
    Chúng ta đều là con một nhà, cây một cội, xin đừng vì lợi ích cá nhân mà xâm phạm lợi ích của người nông dân. Vụ cướp đát ở Văn giang, ở Vụ bản, ở Dương nội, ở Tiên lãng là vết nhơ trong lịch sử VN. Các nhà đầu tư có quyền đầu tư vào bất kỳ đâu, bất kỳ lĩnh vực nào mà pháp luật không cấm, nhưng đây là đất đai ngàn đời của người dâ, là nguồn sống của hiện tại và tương lai, nay đền bù 27.000đ/m2, liệu đã được một bát phở chưa và nếu gia đình nhà các vị bị cướp thế này thì các vị nghĩ sao?. Mặt khác không có cái gì muôn năm cả, mảnh đất này đang tranh chấp, một khi chính quyền này sụp đổ, liệu tài sản của quý vị có còn không? Vì vậy rất mong quý vị vì tình dân tộc, nghĩa đồng bào hãy tỉnh táo và sáng suốt cộng với trái tim để làm cho đúng.
    Nhân dân cả nước ủng hộ nhân dân Vụ bản trong cuộc đấu tranh này.

    Trả lờiXóa
  2. Người nông dân, sống nhờ đất, chết chôn vào đất.
    nay bị lấy đất họ sống bằng gì? và họ muốn chết vì uất hận hay nghèo đói thì cũng không thể chết! đất đâu để chôn?

    Trả lờiXóa
  3. "Kính mong các vị xem xét và lựa chọn, hãy làm bạn, đừng nên làm kẻ thù của nông dân Vụ Bản Nam Định".
    Thật khổ cho n người nông dân thấp cổ bé họng.

    Trả lờiXóa
  4. mong những nhà đầu tư hãy hiểu và đứng về phía nông dân,yêu cầu chính quyền nam định làm đúng theo pháp luật,tạo sự đồng thuận của người dân,thì sự đầu tư của các vị mới bền vững được,bởi sau này con cháu họ sẽ làm cho các vị,chắc các vị cũng không muốn bị phá từ trong phá ra,HÃY LÀM BẠN,ĐỪNG LÀM KẺ THÙ CỦA NÔNG DÂN VỤ BẢN

    Trả lờiXóa
  5. theo chúng tôi được biết thì CQ xã liên minh đã bán cả đất nghiã trang nhân dân của làng nhì giáp cho khu công nghiệp bảo minh, thật không còn gì mà nói nữa, cướp đất của người sống chưa đủ chúng còn cướp đất của người chết ,đúng là một lũ táng tận lương tâm,nên bà con hận chúng nó là phải...cẩn thận không cháy thành vạ lây đấy các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  6. nông dân liên minhlúc 06:54 24 tháng 5, 2012

    đã là lãnh đạo đứng đầu một tỉnh sao lại đi lừa người dân như thế,ông tuấn có còn liêm sỷ nữa hay không???????????????

    Trả lờiXóa
  7. người liên minhlúc 21:34 24 tháng 5, 2012

    chính quyền nam định nên đối thoại với nhân dân,đừng làm tình hình trở nên nghiêm trọng hơn,để các nhà đầu tư yên tâm khi đầu tư vào tỉnh nhà.

    Trả lờiXóa
  8. Chân lý thuộc về nhân dân Vụ bản.

    Trả lờiXóa
  9. nông dân vụ bản tiếp tục khiếu kiện chính quyền nam định về vụ đàn áp dân để cướp đất ngày 9/5/2012 tại xã liên minh

    Trả lờiXóa
  10. thật quá căm phẫn trước bọn chính quyền khốn nạn bẩn thỉu ,trắng trợn chúng dam dùng mọi thủ đọa với chinh đồng loại của chúng.nông dân vụ bản ơi hãy cố lên đừng lùi bước.nhân nhương với giăc là giặc càng lấn tới.bọn chúng xắp bị phá sản rồi.âu cũng là quả báo.hihihj

    Trả lờiXóa