Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Ngành công an vi phạm nghiêm trọng pháp luật

  Sáng ngày 5/8/2012, tôi đến Vườn hoa Lý Thái Tổ.

  Tôi bị một viên công an tên là Quốc Phong, mặc sắc phục cảnh sát cầm cái loa to mầu hồng chĩa thẳng vào mặt tôi quát to: "Đề nghị bà Đức đi về" (trong lúc đó tôi đã chìa máy điện thoại ra cho một cán bộ công an Thành phố trực tiếp nghe tiếng loa).



 Chĩa loa vào mặt để gây hấn - bài của các cháu công an Hoàn kiếm.


 
  Ít phút sau đó, khi tôi vừa ngồi lên xe lăn đi được vài bước thì khoảng gần chục công an vừa cảnh sát, vừa mặc thường phục xông đến khiêng tôi như con lợn đặt vào ghế sau của chiếc xe con hiệu Inova đưa tôi về công an phường Láng Thượng. Ở đây diễn ra nhiều chuyện:
-    Một số công an phường Cát Linh kéo đến tống đạt quyết định xử phạt hành chính tôi về vụ việc xảy ra ở sở 4T ngày 1/6. Tất nhiên tôi không bao giờ nhận cả vì đây là chuyện hoàn toàn lừa đảo. Còn công an phường Láng Thượng cố tình cầm chân tôi đến 11 giờ 30 cho hết giờ biểu tình rồi đưa tôi về nhà.
  11 giờ, tôi nhận được thông tin có nhiều người, cả tham gia biểu tình cũng như không tham gia bị bắt lên trại Lộc Hà. Tôi thấy đây là hành động hết sức vô lý nên 2 giờ chiều tôi đi tắc xi lên thẳng trại Lộc hà để xem tình hình. Tại đây tôi càng được chứng kiến rõ hơn thái độ vô đạo đức của công an:
-    Một phụ nữ tên là Nga mang bầu 6 tháng và đang bế đứa con nhỏ cũng bị công an giằng đứa bé vứt lại ở Bờ Hồ rồi bắt chị Nga đưa lên trại Lộc Hà.


Công an Hoàng Xuân Hiếu đang gây gổ giằng co với chị Nga trong sân trại Lộc Hà.

-    Ông cựu chiến binh hơn 70 tuổi tên là Nguyễn Anh Dũng mặc quân phục đeo huy hiệu cựu chiến binh cũng bị bắt vào trại Lộc Hà. Khi bắt ông lên xe, họ tranh thủ hành hung đến mức bị thương chảy máu, rách áo :


-    Đặc biệt là có một Việt Kiều mang quốc tịch Thụy Sĩ không tham gia biểu tình. Người này chỉ lên tiếng khi thấy hành vi đàn áp dã man của công an cũng bị bắt đưa lên trại Lộc Hà. Tại đây, anh này bị công an cướp mất laptop, điện thoại và máy tính bảng. Anh này bị giam lâu nhất và chỉ được tha khi bị áp lực của người biểu tình. Sau đó vài ngày, khi anh Việt kiều  đến nhận lại đồ đạc lại tiếp tục bị công an giữ trong suốt 6 giờ liền và chỉ thả ra khi đã sát đến giờ bay của anh này.


Ông Ngoan đang bị bắt lên xe buýt.

-    Tất cả những người bị bắt lên trại Lộc Hà đều bị thẩm vấn, lấy lời khai, lập biên bản xử phạt gây rối trật tự công cộng, chụp ảnh, thậm chí bị lăn tay, khám điện thoại.



  Chỉ trong ngày 5/8, mà tôi được chứng kiến rất nhiều hành động ngang ngược của công an Việt nam. Trường hợp anh Việt Kiều quốc tịch Thụy Sĩ, tôi cũng đã thông báo cho các đại sứ quán nước ngoài và họ hết sức quan tâm đến việc này. Đại sứ Thụy Sĩ đã làm việc trực tiếp với cấp Bộ trưởng của Việt Nam về vấn đề nhân quyền.
 Những hành động trên của công an Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp của nước CHXHCNVN, chà đạp thô bạo quyền con người mà pháp luật đã qui định. Cần phải khởi tố vụ án bắt người trái pháp luật ngày 5/8/2012.

7 nhận xét:

  1. Mệnh lệnh nào mà các nhân viên công lực có hành vi đối xử với đồng bào mình 1 cách bất nhẫn vậy???

    Lãnh đạo TW và Hà Nội phải giải thích rõ ràng hành động phản cảm, phản động của đội ngũ nhân viên công lực trong các chủ nhật xuống đường của người yêu nước. Nếu không, khi hữu sự sẽ chẳng còn ai nghe quý vị giải thích nữa đâu !

    Trả lờiXóa
  2. KÍNH THƯA CỤ ĐỨC!

    Ở VIỆT NAM CHỖ NÀO CHẲNG PHẢI CỬA CỦA CHÚNG NÓ. CỤ KHỞI TỐ THẾ NÀO ĐƯỢC CHÚNG NÓ.CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM CÓ BAO GIỜ THƯỢNG TÔN PHÁP LUẬT ĐÂU THƯA CỤ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. việt nam là đất nước xã hội chủ nghĩa cho dù là ai đi chăng nữa đều phải sông và làm việc tuân thủ theo hiến pháp và pháp luật của việt nam mình chứ. mày đừng có mà láo lên đây ăn nói sằng bậy nhé thằng ngu. mày biết mày đang sống và được ai bao bọc không!? chính là đất nước việt nam mày đấy

      Xóa
    2. thằng ngu không hiểu mày đang nghĩ j khi nói như vậy. nước có phép nước nhà có phép nhà chính vì đất nước ta luôn sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật thì mới có cs hp và hòa bình như ngày hôm nay đây

      Xóa
  3. Biểu tình viên năm 2011-2012 phản đối hành động xâm lược của giặc Tàulúc 15:56 12 tháng 8, 2012

    Kính gửi Cô Lê Hiền Đức!

    Sáng mồng 05 tháng 8 năm 2012 cháu gặp Cô ở quán cafe Cung thiếu nhi. Sau đó cháu ra sau vì còn trả tiền nước uống thêm. Khi ra đến vườn hoa Đức Vua Lý Thái Tổ đã thấy Lê Dũng bị CA bẻ tay bắt lên xe bus. Muốn tiếp cận nhưng bị CA xua đuổi cháu đi sang phía Bờ Hồ nhìn lại. Một lúc sau Cô sang bên phía cháu đang đứng. Mọi người cùng đi dạo vài phút tiếp Thước đến gần bên Cô bị mọi người phản đối Cô bảo cho nó đi cùng. Khoảng 5-10 phút sau chúng nó kéo đến bắt Cô và một số anh chị em khác. Cháu cùng mọi người đi dạo tiếp chừng 15 phút tiếp. Hình thành một cuộc biểu tình chừng khoảng 20 em sinh viên và các bạn thanh niên mọi người hưởng ứng hành động của các bạn trẻ. Cuộc biểu tình đến được chỗ ga xe điện Bờ Hồ ngày xưa thì bị đàn áp.

    Cháu rất vui hôm đó được gặp Cô, cháu chúc Cô luôn mạnh khỏe làm chỗ dựa cho con cháu trong cuộc đấu tranh thể hiện lòng yêu nước Việt của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Năm 1974 Trung Quốc chiếm mất Hoàng Sa, khi ấy dân mình đã có Đảng Cộng Sản, chắc Đảng cũng biết lo và đã lo lắm. Nhưng chẳng biết Đảng lo kiểu gì mà chỉ đến năm 1988 Trung Quốc lại chiếm gần hết đảo Trường Sa, giết hại nhiều bộ đội Việt Nam. Đảng lại tiếp tục lo lắng như đã làm gần 40 năm qua, giữ trật tự dân chúng và... im lặng. Đến bây giờ vẫn là câu : "...đã có Đảng và nhà nước lo...", chẳng biết lo cái gì, lo chuyển giao biển đảo về Trung Quốc thật êm hay lo bịt miệng dân chúng phản kháng, hic...
    Nhưng chắc là lo giữ "ổn định chính trị" để còn thu hồi vốn đã bỏ ra mua chức, mua ghế....
    Lo làm sao đem thế chấp tương lai con cái của cả dân tộc để vay tiền nước ngoài về chia nhau đút túi riêng....

    Trả lờiXóa
  5. Công an Nhân dân Việt-nam luôn học tập tấm gương đạo đức và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh,Người nói rằng:"Đối với nhân dân,phải kính trọng lễ phép".Những hành động của lực lượng CA đối với dân xảy ra sáng ngày 5/8/2012 tại vườn hoa Lý Thái Tổ chứng tỏ : Học không đi đôi với hành!

    Trả lờiXóa